วันพุธที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2557

แหลมพรหมเทพ

แหลมพรหมเทพ จุดที่เป็นเป้าหมายของทุกคนที่เดินทางมาเที่ยวภูเก็ตเลยก็ว่าได้ ทุกตอนเย็นที่แหลมแห่งนี้เหมือนกับว่าทุกคนมาพร้อมกันโดยไม่ได้นัดหมายกันมา วันนึงอาจจะมากกว่าพันคนด้วยซ้ำเพียงเพื่อจะมาเห็นแสงสุดท้ายของวันที่แสนจะโรแมนติก นี่สำหรับการมากับคู่รักนะครับ ใครที่มาเที่ยวคนเดียวอาจจะไม่มีอารมณ์เหล่านี้ อย่างเช่นผมเอง เดินทางเที่ยวคนเดียว แต่ก็มีความสุขนะครับ มาเที่ยวที่นี่ไม่เบื่อแม้จะมาจนนับครั้งไม่ถ้วนแล้วก็ว่าได้

                พูดมาซะยาวเลยครับ มาดูเรื่องการเดินทางดีกว่า ให้เพื่อนๆเดินทางมายังตำบลวิชิต อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต เส้นทางอาจจะดูสับสนนะครับ แนะนำว่าให้ใช้ตัวช่วยอย่างสมาร์ทโฟนหรือดูป้ายบอกตามเส้นทางหรือสอบถามชาวบ้านทุกคนรู้จักและบอกเส้นทางแน่นอน ผมเองก็ใช้วิธีการสอบถามชาวบ้านเหมือนนะครับแนะนำให้เดินทางมาจากห้าแยกฉลองนะ จะมีป้ายบอกทาง เดินทางมาถึงทางขึ้นเพื่อนๆต้องขึ้นทางลาดชันไปทางซ้ายมือ ไปเรื่อยๆจะมีที่รับฝากรถ แต่แนะนำว่าไปจอดด้านบนดีกว่าหากว่าเพื่อนๆไปตั้งแต่บ่ายๆนะเพราะจะเต็มเร็วมาก หากเต็มฝากดีกว่าไปจอดข้างทางนะครับ ราคารับฝากรถยนต์ 20 บาทเท่านั้น

                ว่าแล้วไปดูบรรยากาศด้านบนช่วงบ่ายกันดีกว่า
ภาพแรก วิวสวย ๆ บรรยากาศดี ๆ ที่แหลมพรหมเทพ จังหวัดภูเก็ต

เหมาะสำหรับการเก็บภาพบรรยากาศทั่วไปของแหลมพรหมเทพ นักท่องเที่ยวจะเก็บภาพกันเยอะมาก หากอยากได้วิวมุมสวยๆต้องมาก่อนใครอื่นบ่ายสองก็น่าจะมาได้แล้ว อย่ามัวแต่กลัวร้อนนะครับ ต้องแลกกันหน่อยเพื่อรูปที่ออกมาสวยงามและดูดี ดูมุมบางมุมที่เรานำมาฝากกันนะครับ

ภาพที่ 2 แหลมพรหมเทพ สถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต

ภาพที่ 3 แหลมพรหมเทพ สถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต

ภาพที่ 4 แหลมพรหมเทพ สถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต

                ยามบ่ายแก่ๆวิวที่นี่ก็สวยดีเช่นกันนะ มืดไปนิดแต่ก็ดูมีเสน่ห์ไปอีกแบบหนึ่ง หากว่าเพื่อนๆอยากได้แบบนี้ต้องปรับตั้งค่าเป็นช่วงไดนามิกซ์นะครับจะได้รูปทะเลสะท้อนแสงแบบเหมือนกับเงาดังนี้


ภาพที่ 5 แหลมพรหมเทพ สถานที่ท่องเที่ยวภูเก็ต

ภาพที่ 6 แหลมพรหมเทพ แหล่งท่องเที่ยวภูเก็ต สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าภูมิใจในของประเทศไทย

แต่ว่าวันนี้เหมือนกับว่าเราโชคไม่ดีเท่าไหร่ ก่อนที่จะได้ชมพระอาทิตย์ตกดินฝนก็ตกลงมาซะงั้น ทำเอาเสียบรรยากาศไปตามๆกัน หลายคนเดินทางกลับทันทีเมื่อมีฝนโปรยปราย ก่อนหน้านี้คนเยอะมาก


ภาพที่ 7 แหลมพรหมเทพ สถานที่ท่องเที่ยวภูเก็ต

แต่ในที่สุดเราก็เห็นดวงอาทิตย์จนได้ แม้ว่ามันจะไม่สวยงามอย่างที่คิด และตั้งใจจะให้เป็น นี่ยังบ่ายห้าโมงเองนะแต่หลังจากนี้คงมีเมฆฝนบดบังมากแน่ๆเลยรีบเก็บภาพก่อนกลับที่พัก


ภาพที่ 8 แหลมพรหมเทพ สถานที่ท่องเที่ยวภูเก็ต


สำหรับใครที่อยากมาชมพระอาทิตย์ตกดินที่แหลมพรหมเทพก็ต้องดูสภาพอากาศกันก่อน หน้าร้อนนี่ล่ะเหมาะที่สุด


ภาพที่ 9 ปิดท้ายด้วย วิวสวย ๆ ก่อนพระอาทิตย์ตกดินที่แหลมพรหมเทพ สถานที่ท่องเที่ยวภูเก็ต


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น